Passion House
PASSION HOUSE

Passion House

Đôi khi thời gian cũng là một loại “vật liệu” để hoàn thiện nên một công trình. Chúng tôi đến chụp những bức ảnh này vào thời điểm ngôi nhà đã được sử dụng khoảng gần 1 năm mọi thứ vẫn giữ nguyên thiết kế như ngày chúng tôi hoàn thành công trình. Nhưng điều mà chúng tôi mong đợi đó là những cái cây, chúng đã lớn, cùng với hơi thở của con người chúng thực sự làm nên sự sống cho ngôi nhà.

Với diện tích vừa phải và có vị trí lợi thế, đó là ngã 3 đường nơi hưởng trọn tầm nhìn của cả dự án, tuy nhiên toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà lại chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng hướng Tây, vì thế chúng tôi đã xây dựng một hệ lam thép bao bọc lấy công trình và là xương sống cho toàn bộ giàn cây leo có thể phủ xanh mặt tiền.

Không gian trong nhà được bố trí theo đúng công năng và tiện ích cho một gia đình trẻ nhiều tài lẻ. Vật liệu sử dụng cho công trình đều là những vật liệu dễ tìm nhưng quá trình thi công chúng tôi luôn đòi hỏi sự kỹ lưỡng trong tính toán và tay nghề của người thợ.

Phòng ăn và phòng khách gần nhau, tạo cảm giác ấm cúng và liên kết khi sinh hoạt. Và điều đặc biệt nhất trong ngôi nhà là không gian phòng ngủ và sinh hoạt chung. Nơi thể hiện rõ nhất phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Chúng tôi quan niệm những bề bộn trong cuộc sống cần được thanh lọc mỗi khi bước vào đây, đó là lí do cho việc bắt buộc người sử dụng phải thoát khỏi không gian thường ngày để thả tâm hồn mình vào cản phòng yêu thích.

Phòng làm việc được bố trí nằm riêng biệt và ở vị trí trung tâm trên tầng 4, chỉ có 1 lối tiếp cận duy nhất là phải đi ngang qua khu vườn nhỏ, nghe qua thấy thực bất tiện nhưng với những ai đã từng lên đây sẽ thấy không gian làm việc đặc biệt thoáng đãng và yên tĩnh, chúng tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc, hòa mình hoàn toàn vào công việc nhưng vẫn cần một khoảng xanh để thanh lọc cơ thể cho mỗi khoảng nghỉ.

Ở ngôi nhà này, mỗi phòng, mỗi không gian đều mang lại sự trầm trồ và ngạc nhiên cho khách mới đến nhà. Nhưng nó cũng mang lại sự hài lòng về “cuộc sống thật sự như mong muốn” cho chủ nhân ngôi nhà. Đó là lý do chúng tôi đặt tên cho ngôi nhà là “Passion house” (Passion: Đam mê)

 

 

Related Articles

Seventeen East
27/05/2019 Post by supperadmin

Seventeen East

VĂN PHÒNG: Tầng 2 số 10/2 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 079 8686 393 - Email: decemstore@decem.com - - - Bản đồ

CỬA HÀNG: Tầng 1 số 10/2 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 077 8686 393 - Email: decemstore@decem.com - - - Bản đồ

icon-4-oranges
0